Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người nhật

     

Phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật đang được hội chị em, đặc biệt là chị em phụ nữ văn phòng truyền tai nhau để áp dụng mỗi ngày. Vậy cách đi bộ của người Nhật có gì khác so với cách đi bộ của chúng ta mà nó lại mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng tốt đến như vậy? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!

1. Tại sao đi bộ giúp giảm mỡ bụng?

Đi bộ là hình thức vận động nhằm di chuyển cơ thể từ vị trí này sang vị trí khác. Đây là cách vận động đơn giản và không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. Bất cứ một hình thức vận động nào làm nóng cơ thể và đổ mồ hôi cũng đều giúp đốt cháy calo cho cơ thể. Và tất nhiên đi bộ cũng không phải là hoạt động ngoại lệ.

Bạn đang xem: Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người nhật

*
Đi bộ là hoạt động nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả đốt cháy calo rất ấn tượng

Theo các chuyên gia, trung bình khi đi bộ 1,6km thì cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 100 calo. Đi bộ 3,6km/ngày và 3 lần/tuần có thể giúp giảm đến 0,5kg trong 3 tuần luyện tập đều đặn. Nhưng trong quá trình luyện tập này bạn cũng cần đảm bảo chế độ ăn uống khoa học. Đi bộ không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà nó còn tác động giảm mỡ cho toàn cơ thể.

2. Đi bộ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất vào thời điểm nào?

Các chuyên gia cho biết buổi sáng là thời điểm đi bộ hiệu quả nhất, bởi:

Đi bộ vào buổi sáng giúp tái khởi động sự trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Đây là một trong những lý do hàng đầu giúp đi bộ giảm mỡ bụng hiệu quả.Giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo, bắt đầu công việc ngày mới dễ dàng hơn.Làm giảm Cholesterol, giúp lưu thông khí huyết, tốt cho tim mạch vì không khí buổi sáng thường là lúc trong lành nhất.Đi bộ buổi sáng giúp cơ thể hấp thụ vitamin D, ngăn ngừa một số bệnh tật thường gặp.Đi bộ vào buổi sáng giúp bạn có thể chống lão hóa, suy giảm trí nhớ khi về già.

*
Buổi sáng là thời điểm luyện tập mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất

3. Bí quyết giúp đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Bác sĩ Masashi Kawamura của Nhật Bản đã công bố một phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng cực hiệu quả bằng việc kết hợp đi bộ với hít thở đúng cách. Phương pháp này đã giúp bác sĩ giảm được đến 10kg và giảm được 17cm vòng bụng chỉ trong vòng 3 tháng.

Xem thêm: Vật Tư Tổng Hợp Công Huy &Amp; Chí Kiệt, Nguyen Cong Huy

Không chỉ giúp giảm mỡ bụng kỳ diệu, phương pháp này còn giúp cho ruột co bóp nhẹ nhàng, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bí quyết thực hiện phương pháp này như sau:

Đi bộ luôn trong tư thế ưỡn cao ngực, không gù lưng.Khi bước chân phải lên thì hóp bụng và hít vào thật chặt.Khi bước chân trái lên thì thả lỏng, thở ra và phình bụng.

Lặp lại liên tục các động tác ở trên trong suốt quá trình đi bộ. Và hãy nhớ mỗi 1 lần luyện tập ít nhất 30–60 phút bạn nhé.

*
Phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng cực hiệu quả của người Nhật

4. Một số điều cần lưu ý khi áp dụng phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng

Thực hiện phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật không những mang lại hiệu quả cao mà còn mang lại hiệu quả cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để kết quả thu về được tối ưu nhất thì trong quá trình tập luyện bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây:

Kết hợp đi bộ giảm mỡ bụng với ăn uống khoa học để duy trì vóc dáng lâu dài.Không nên ăn uống quá no sau khi tập luyện vì sẽ dễ dẫn đến các vấn đề về dạ dày và hệ tiêu hoá.Nên uống 1 cốc nước trước khi luyện tập và sau khi luyện tập. Lưu ý: uống thành từng ngụm nhỏ.Nên đẩy nhanh tốc độ đi bộ hàng ngày. Bởi khi tốc độ đi bộ càng nhanh thì khả năng đốt cháy mỡ thừa sẽ càng lớn.Không nên đi tập quá sớm vào mùa đông, vì như vậy có thể làm cho bạn gặp một số vấn đề về hô hấp.Đi bộ giảm mỡ bụng sẽ hiệu quả hơn khi bạn nâng cao bài tập bằng việc đi bộ trên các đoạn đường dốc. Bởi khi đi trên đoạn đường này thì vùng bụng sẽ được tác động vào nhiều nhất.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết cách áp dụng phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng hiệu quả. Nếu thấy thông này hữu ích, bạn hãy để lại bình luận hoặc chia sẻ cho người thân của mình ngay để cùng nhau luyện tập nhé!


Chuyên mục: Kiến thức thú vị