Cách thở âm dương khí công

     

Hướng dẫn cách thở âm dương khí công cho những người bắt đầu sẽ giúp mọi người biết: cách thở, số lượt thở, thời gian thở, lưu ý khi tập để tránh bị tác dụng ngược. Chỉ với vài phút tập luyện bài tập này mỗi ngàybán sẽ có một hơi thở "kỳ diệu".

Bạn đang xem: Cách thở âm dương khí công

*

Âm dương khí công là gì?

1. Âm dương khí công là gì

Âm dương không là một liệu pháp dạy hô hấp nhằm điều chỉnh khí Âm và khí Dương trong hai mạch Nhâm và Đốc theo đúng quy tắc, được sáng tạo bởi GS.TSKH. Bùi Quốc Châu (Việt Nam) vào năm 1965. Nôm na là bạn sẽ tập trung vào nhịp thở và theo dõi làn hơi chạy trên mạch Nhâm, Đốc để cân bằng hai khí Âm Dương.

Âm dương khí công có rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể, tập luyện bài này giúp phòng ngừa được bệnh tật, tăng hiệu quả chữa bệnh, giúp mọi người có một cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ. Cụ thể hơn bài tập này đã mang lại những lợi ích sau:

+ Giảm táo bón.

+ Kích thích ruột non và ruột già

+ Giảm viêm khớp ở bàn tay, cánh tay và vai

+Tăng cường tuần hoàn máu cho các cơ quan nội tạng

+ Giảm huyết áp cao

+ Giảm các vấn đề về tim

+ Giảm chứng mất ngủ, mệt mỏi

+ Tăng cường hệ thống miễn dịch

+ Ngăn ngừa một số bệnh thông thường, ví dụ như cảm lạnh

+.......

Bạn có thể tập âm dương khí công như một bài tập riêng hoặc phối hợp với các bài tập khác ví dụ như thiền, dịch cân kinh,...Nếu biết khai thác triệt để, vận dụng khéo léo và sáng tạo bài tập này sẽ giúp bạn rất nhiều về cả mặt thể xác lẫn tinh thần.

2. Hướng dẫn cách thở âm dương khí công cho bệnh nhân ung thư

Có 2 cách thở âm dương khí công, bạn hãy tập lần lượt để có tác dụng tốt hơn:

Thở đường Dương:(còn được gọi là thở theo Nhâm Mạch)

*

Hướng dẫn thở đường Dương

Thở đường âm:(còn gọi là thở theo Đốc Mạch)

*

Hướng dẫn thở đường Âm

Thầy Phúc Thànhhướng dẫn tập luyện âm dương khí công


3. Lưu ý khi tập âm dương khí công

- Thời gian tập tốt nhất là 5-7 giờ sáng hoặc 23-1 giờ đêm. Ngày nên tập 2 lần. Nếu không tập được theo thời gian trên có thể tập theo thời gian mà bạn rảnh.

- Bắt đầu tập thì nên thử tập thở đường Dương 1 tuần (mỗi lần tập 10 hơi). Nếu thấy có kết quả thì chuyển sang đường Âm (cũng tập 1 tuần, mỗi lần 10 hơi).

- Sau một thời gian tập thở đường Dương nếu thấy cơ thể bốc hỏa có thể giảm số lần thở cho bớt nóng. Ngược lại, thở đường Âm thấy ngủ quá nhiều thì có thể bớt lại.

Xem thêm: Cám Gạo Có Bán Ở Siêu Thị Không ? Giá Bao Nhiêu Tiền Cám Gạo Có Bán Trong Siêu Thị Không

- Khi đầy bụng hoặc sau ăn cơm không nên tập luôn mà hãy đợi bụng tiêu xuống.

- Có thể tập âm dương ở mọi tư thế đi, đứng, nằm, ngồi. Nếu mới tập thì nên tập ngồi thở, không cần ngồi với tư thế kiết già, chỉ cần ngồi xếp bằng hoặc ngồi trên ghế/giường, hai chân thả xuống đất, và thẳng lưng. Hai tay đan vào nhau hoặc để úp trên 2 đầu gối đều được cả.

- Nên tập ở một nơi yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát, để tập trung tốt hơn.

*

Công viên là nơi sạch sẽ thích hợp để tập âm dương khí công

- Khi tập phải thả lỏng cơ thể, tránh căng cứng.

- Tập luyện khi nhắm mắt sẽ tốt hơn vì mở mắt sẽ khiến bạn phân tâm, khó tập trung.

- Tránh ngồi sát mặt đất, ngồi trên một tấm thảm yoga hoặc một tấm thảm không quá mềm là được.

- Cần tránh nơi bị ô nhiễm, nhất là hóa chất hay mùi hôi thối, bụi bặm vì khí nơi đây rất “bẩn”, sẽ không tốt cho việc tập thở.

Hy vọng qua bài viết "Hướng dẫn cách thở âm dương khí công cho bệnh nhân ung thư"bạn đãnhững kiến thức hữu ích với bài tập này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bài tập hoặc về những vẫn đề khác, hãy liên hệhotline 18000069 để đươc các bác sĩ và chuyên gia của chúng ta giải đáp. Chúc bạn luyện tập bài âm dương khí côngthành công!


Chuyên mục: Kiến thức thú vị